ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาทั่วโลก อัพเดททุกวัน

ทอม วัตสัน ตอบรับคำเชิญจาก Augusta National Golf Club

ทอม วัตสัน

ทอม วัตสัน โปรกอล์มชายอาวุโส ตอบรับคำเชิญจาก Augusta National Golf Club 

ทอม วัตสัน มาสเตอร์สถือได้ว่าเป็น การแข่งขันกอล์ฟ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในเวทีของอาชีพกีฬากอล์ฟ ที่ใครหลาย ๆ คนเฝ้าฝันถึง มาสเตอร์สจะแตกต่างจาก U.S. Open golf  เพราะมาสเตอร์เค้ามีประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะของเค้า

ยกตัวอย่างเช่นการชิงชัย “กรีนแจ็คเกต”  ซึ่งทำให้ไม่เหมือน เวทีการแข่งขัน ในรายการอื่น ๆ ทั่วโลก

ประเพณีของวงการกอล์ฟ ที่ทำกันมาอย่างยาวนาน

ทอม วัตสัน

นอกจากประเพณี ที่กล่าวมาแล้ว ก็ยังมีอีกประเพณีหนึ่ง คือการเปิดสนาม ด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียง ในวงการกอล์ฟ ที่เรียกว่า “Honorary Starter” ซึ่งจากการประกาศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาจาก Augusta National Golf Club

ได้เสนอชื่อของ ทอม วัตสัน ที่เคยเป็น “กรีนแจ็คเก็ต” ถึงสองสมัยมาแล้ว เข้าร่วมพิธีการนี้ พร้อมด้วยแจ็ค นิคลอสและแกรี่ เพลเยอร์ในพิธีเปิด

ที่ประธาน Fred Ridley ประธานของ Augusta National Golf Club บอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ ทอม ตอบรับคำเชิญนี้

ทำให้ตั้งตารอ เพื่อจะได้ระลึกถึง ความรักที่มี ต่อเกมการแข่งขัน  และทำให้รายการ The Masters ร่วมกับแฟน ๆ นับล้านทั่วโลก ร่วมกันชมทอม วัตสันจะได้ตี “ทีช็อต” ร่วมกับอีกหลาย ๆ คนตลอดทัวร์นาเมนต์นี้

ทอม วัตสันวัย 72 ปีเป็น โปรกอล์ฟชาย เคยคว้าแชมป์มาสเตอร์ในปี 1977 โดยทำเบอร์ดี้ได้ในหลุมที่ 17 และเอาชนะนิกลอสได้สองนัด ในท้ายที่สุด ก็ยังได้รับชัยชนะอีก เป็นครั้งที่สองในปี 1981

วัตสันลงเล่น 42 นัดติดต่อกันที่ ออกัสตา เนชั่นแนล มีเพียงนิคลอสเท่านั้น ที่มีรอบต่ำกว่าพาร์มากกว่า ซึ่งคะแนนของเขา ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์การแข่งขัน

เค้าได้ตอบรับ เข้าร่วมพิธีเปิดทีช็อต ในการแข่งขัน ที่ได้กำหนดไว้ สำหรับวันที่ 7- 10 เมษายนที่ Augusta

พิธีการนี้ เป็นประเพณี ที่ได้ทำกันมาตั้งแต่ปี 1963 แล้วในปัจจุบัน เค้าน่าจะไปเล่น PGA TOUR Champions เพราะถือว่าเป็น โปรกอล์ฟอาวุโส หรือไม่ก็อาจจะไป อยู่สโมสรที่เปิดมากกว่า 40 ปีอย่าง The Senior Open ไปแล้วก็ได้นะ

 

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า