ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาทั่วโลก อัพเดททุกวัน

โนวัค ยอโควิช ต้องฉีดวัคซีน ก่อนลงเล่น Australian Open

โนวัค ยอโควิช

โนวัค ยอโควิช ต้องฉีดวัคซีน จีงจะสามารถลงเล่น Australian Open

โนวัค ยอโควิช จะไม่สามารถ เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลีย เพื่อป้องกันแชมป์ของเขา ในรายการ Australian Open เว้นแต่เขาจะ ได้รับวัคซีนโควิด – 19 อย่างครบถ้วนซะก่อน

โดย Novak Djokovic มือวางอันดับ 1 ของโลก เขาปฏิเสธที่จะ เปิดเผยสถานะ การฉีดวัคซีนของเขา ด้วยความเห็นส่วนตัว

โดยกองตรวจคนเข้าเมือง ของออสเตรเลีย ได้ชี้แจงว่า ข้อกำหนดวีซ่า ของออสเตรเลียคือ นักกีฬาต่างชาติ จะต้องได้รับวัคซีน ทั้งสองเข็มก่อน เพื่อที่จะลงเล่น แกรนด์สแลม ในเดือนมกราคม ที่จะมาถึงได้

Novak Djokovic เป็นนักเทนนิสอาชีพ ชาวเซอร์เบีย มือวางอันดับ 1 ของโลกเขาคือ 1 ใน 3 ของผู้เล่นที่ ชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม ในประเภทชายเดี่ยว มากที่สุด ถึง 20 สมัย โดยอีก 2 คนคือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ทั้ง 3 คน ยังเคยได้แชมป์ เทนนิสยูเอสโอเพน เหมือนกันด้วย

โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน เทนนิสออสเตรเลียโอเพน ยังไม่มีกฎ ยืนยันในเรื่องนี้ แต่ก็จำเป็นต้องตอบรับมาตรการการป้องกันของรัฐบาล เพื่อความปลอดภัย และยับยั้งการแพร่ระบาด ของเชื้อโควิด

ทำไมยอโควิช ไม่ยอมรับวัคซีน ?

โนวัค ยอโควิช

ถึงแม้วัคซิน จะถูกคิดค้นสำเร็จ เพื่อป้องกันการ แพร่การกระจายไปทั่วโลก แต่ก็ยังมีผู้คนมากมาย ที่ปฏิเสธเพราะความเชื่อส่วนบุคคล ในวงการของเทนนิส Novak Djokovic นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลก เป็นผู้นำในการ ปฏิเสธการฉีดวัคซีนโควิด

ประเทศออสเตรเลีย ได้ปิดพรมแดน ระหว่างประเทศสำหรับ บุคคลที่ไม่ใช่พลเมือง และผู้อยู่อาศัยถาวร เป็นเวลา 18 เดือน เจ้าหน้าที่รัฐวิกตอเรีย เป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขันกล่าวว่า พวกเขาจะไม่ทำ ข้อตกลงพิเศษ กับนักกีฬาที่ไม่ได้รับ การฉีดวัคซีน เพื่อให้พวกเขา สามารถแข่งขันได้ แม้ว่าจะได้รับ วีซ่าที่ถูกต้องแล้วก็ตาม