ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาทั่วโลก อัพเดททุกวัน

ราดูคานู แชมป์ยูเอส Emma Raducanu หนึ่งในหกของ ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากอังกฤษ

ราดูคานู แชมป์ยูเอส

ราดูคานู แชมป์ยูเอส Emma Raducanu หนึ่งในหกผู้ได้รับ การเสนอชื่อจากอังกฤษ

ราดูคานู แชมป์ยูเอส วันนี้เราจะมาพูดคุย ถึงผู้ที่จะได้รับรางวัล Laureus Awards ที่นักกีฬาต่างใฝ่ฝัน งานนี้สาวน้อย เอ็มม่า ราดูคานู เป็นแชมป์สาวอายุน้อย เทนนิสยูเอสโอเพน ที่เป็นหนึ่งในหก นักกีฬาชาวอังกฤษ ที่ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัล ลอรีอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ด ปี 2022

ด้วยความเป็นสาวน้อย เอ็มม่า ราดูคานู ประวัติ มีความสดใสน่ารัก เป็นชาวแคนาดา ราดู ค่า นู ประวัติ รู้เปล่าเธอถือ สองสัญชาตินะจ๊ะ ทั้งแคนาดาและก็อังกฤษ ยินดีกับสาวน้อยด้วยค่ะ

สำหรับนักประดาน้ำ Tom Daley และนักแข่งขัน BMX Bethany Shriever ซึ่งทั้งคู่ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ที่โตเกียวเมื่อปีที่แล้ว ที่ได้รับการเสนอชื่อ ให้เข้าชิงพร้อมกันกับ Sky Brown วัย 13 ปีที่เธอเป็นแชมป์ เหรียญทองแดงสเก็ตบอร์ด

เจ๋งสุดไม่ยอมแพ้ แม้จะพิการก็ไต่ขึ้นระดับโลกได้จ้า ติดตามได้จาก ข่าวกีฬาวันนี้

ราดูคานู แชมป์ยูเอส

Sarah Storey เป็นนักพาราลิมปิค ที่ประสบความสำเร็จ มากที่สุดของ สหราชอาณาจักร ก็เป็นอีกคน ที่หลายคนต่างชื่นชม

อีกคนที่ไม่ธรรมดาเลย อย่างนักปั่นจักรยาน Mark Cavendish ที่เสร็จสิ้นการเสนอชื่อ เพื่อเข้าชิงที่สหราชอาณาจักรเช่นกัน

สำหรับนักเตะวัย 36 ปีที่คว้าชัยชนะบนเวที ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ได้ถึงลำดับที่ 34 ตั้งแต่เมื่อเดือน กรกฎาคม ของปีที่แล้ว เท่ากับสถิติ ที่ตั้งไว้โดย Eddie Merckx ที่ประสบความสำเร็จ อย่างยิ่งยวดของการขี่จักรยาน ที่เขาพร้อมรับรางวัล Laureus World Comeback of the Year ร่วมกับ Daley และBrown

Raducanu ผู้ได้รับรางวัลบุคลิกภาพ กีฬาแห่งปีของ BBC ตั้งแต่เมื่อปี 2021 ในเดือนธันวาคม เป็นหนึ่งในผู้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัล Laureus World Berakthrough of Year

ซึ่งการจัดงาน Laureus Awards เป็นเหมือนรางวัล ของคนกีฬาทุกประเภท ที่ก่อตั้งขึ้นมา มีวัตถุประสงค์เพื่อ ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือ ในการที่จะหยุดความรุนแรง ซึ่งโครงการนี้ ได้มีการสนับสนุน ให้ชุมชนต่าง ๆ ซึ่งมีมากกว่า 160 โครงการ

ได้แบ่งออกเป็น รางวัลนักกีฬาแห่งปี รางวัลนักกีฬาหญิงแห่งปี รางวัลทีมแห่งปี รางวัลความก้าวหน้าแห่งปี ยังมีรางวัลคัมแบ็คแห่งปี รางวัลสำหรับนักกีฬาพิการแห่งปี รางวัลนักกีฬาแอคชั่นระดับโลกแห่งปี และสุดท้ายคือรางวัลกีฬาดีแห่งปี

ซึ่งในแต่ละปี ก็จะมีการเสนอชื่อ นักกีฬาแต่ละประเภท ที่เป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับเยาวชน หรือชุมชนนั้น ๆ ให้ได้รับรางวัล อันทรงเกียรติเหล่านี้ ติดตามได้ที่ ข่าวกีฬารอบโลก

 

สามารถติดตามข่าวกีฬาได้ที่ :

ดอกไม้สีขาว